ĂN MÌ GÓI CÓ TỐT KHÔNG?

Với cuộc sống bận rộn, nhiều người trong chúng ta chuyển sang dùng các loại đồ ăn nhanh được chuẩn bị sẵn. Và mì tôm là một trong số thực phẩm được chế biến nhanh chóng, dễ sử dụng và khá ngon miệng. Nhưng liệu rằng, ăn mì tôm có tốt không và 1 gói mì bao nhiêu calo?

I. Ăn mì tôm có tốt không?

Mì tôm hay còn được gọi là mì ăn liền, chỉ cần đổ nước sôi vào là bạn đã có một món ăn nhẹ ngon miệng và no bụng. Tuy vậy, chúng không chứa nhiều dưỡng chất có lợi và có nguy cơ làm gia tăng các chứng bệnh béo phì, tiểu đường, bệnh tim và đột quỵ.

Ăn Mì Tôm Có Tốt Không Và Một Gói Mì Tôm Bao Nhiêu Calo?_1

Ăn nhiều mì tôm có nguy cơ gia tăng các bệnh béo phì, bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ (Nguồn ảnh: ST)

1. Hàm lượng carb tinh chế cao

Chất bột được sử dụng trong mì đã được tinh luyện và chế biến, mất đi phần lượng chất xơ và các vi chất, nhưng vẫn còn lượng calo cao. Vì vậy ăn mì tôm dễ gây thừa cân và béo phì.

2. Hàm lượng chất béo cao

Mì tôm thường được chiên qua dầu rồi sấy khô, nên chúng có hàm lượng chất béo cao. Chất béo trong mì tôm chủ yếu là axit béo no làm gia tăng các cholesterol xấu gây các vấn đề về tim mạch và đột quỵ. Hơn nữa, chất béo trong mì tôm rất khó tiêu hóa, dễ gây đầy hơi và đau dạ dày.

3. Hàm lượng muối và đường cao

Nhà sản xuất cho vào mì tôm rất nhiều đường và muối để sợi mì vốn nhạt nhẽo trở nên ngon miệng. Lượng đường và muối này thường vượt quá lượng khuyến cáo mỗi ngày của chúng ta. Do đó, ăn nhiều mì tôm sẽ không tốt cho thận.

4. Hàm lượng chất xơ và protein thấp

Mì tôm mặc dù có lượng calo cao nhưng có ít chất xơ và protein, nên chúng sẽ không khiến bạn cảm thấy no lâu. Vì vậy nếu ăn mì tôm, bạn nên kèm theo trứng thịt và rau để bổ sung đủ chất cho cơ thể, và khiến bạn no hơn.

Ăn Mì Tôm Có Tốt Không Và Một Gói Mì Tôm Bao Nhiêu Calo?_2

Khám phá các chất có bên trong gói mì tôm.

II. Một gói mì tôm bao nhiêu calo?

Đây là câu hỏi của các tín đồ yêu thích mì tôm nhưng lại đang trong chế độ giảm cân rất quan tâm. Khi công việc trở nên bận rộn hơn, thời gian dành cho việc nấu nướng ngày càng giảm, mì tôm sẽ là lựa chọn nhanh chóng để cung cấp năng lượng.

Vậy trong 1 gói mì có bao nhiêu calo? Thông thường, một gói mì tôm chứa 400 calo – chiếm ¼ lượng calo cần thiết cho người lớn trong một ngày. Đây là một lượng calo khá cao, do đó các bạn đang thực hiện giảm cân cần đặc biệt chú ý.

Ăn Mì Tôm Có Tốt Không Và Một Gói Mì Tôm Bao Nhiêu Calo?_3

Mì tôm thường được lựa chọn như một món ăn nhanh để cung cấp năng lượng (Nguồn ảnh: ST)

Song, không chỉ riêng mì tôm, đa số đồ ăn vặt được các nhà sản xuất tính toán một cách kỹ càng để cân bằng giữa vị ngọt, mặn và béo. Chúng được thiết kế để mang đến cho não chúng ta cảm giác phấn khích tối đa và khiến chúng ta tiếp tục muốn ăn thêm nữa.

Mặc dù mì tôm có hương vị thơm ngon và được nhiều người yêu thích nhưng nếu cứ thỏa mãn sở thích một cách mù quáng, bạn sẽ phải đánh đổi sức khỏe của chính mình.

Ăn Mì Tôm Có Tốt Không Và Một Gói Mì Tôm Bao Nhiêu Calo?_4

Mì tôm gây nghiện và không tốt cho sức khỏe (Nguồn ảnh: ST)

III. Kết luận

Hi vọng những chia sẻ về câu hỏi ăn mì tôm có tốt không trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về các gói mì ăn liền mà bạn vẫn dùng hàng ngày. Qua đó giúp bạn có sự lựa chọn bữa ăn phù hợp hơn cho sức khỏe của bản thân và gia đình.