Một trong những lời khuyên phổ biến nhất mà mọi người đưa ra về cách giảm cân là uống nhiều nước. Tuy nhiên, chỉ uống mỗi nước lọc không thôi thì sẽ gây ra sự nhàm chán. Do đó, bài viết sau đây sẽ cho bạn biết uống nước gì thay nước lọc để giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

1. Uống nước lọc giảm cân

Khi đang thực hiện chế độ ăn kiêng ít calo mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì bạn cần nên tránh xa những đồ uống có đường như nước soda, nước ép trái cây cũng như các loại nước uống giàu caffeine như cà phê, và bia rượu. Và thay vào đó là dùng nước lọc.

Nước lọc được xem là loại nước uống không chỉ giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả mà còn giúp cơ thể bạn giữ được lượng nước tốt và từ đây cũng giúp đào thải các loại nước nhiều đường, các chất gây hại cho cơ thể. 

Tuy nhiên, để tránh gây nhàm chán, bên cạnh uống nước lọc để giảm cân thì cơ thể của bạn cần bổ sung thêm các loại nước uống thay nước lọc giúp giảm cân cũng như bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của bạn.

 

uống nước gì thay nước lọc để giảm cân

Uống nước lọc giảm cân (Nguồn ảnh: ST)

 

2. Uống nước gì thay nước lọc để giảm cân?

Ngoài nước lọc thì vẫn còn rất nhiều loại nước khác có thể sẵn sàng thay thế nước lọc giúp giảm cân, vừa đẹp da và tốt cho sức khỏe. Vậy, uống nước gì thay nước lọc để giảm cân?

2.1. Trà gừng

Gừng được biết đến với nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện tiêu hóa và có thể hỗ trợ nhẹ trong quá trình giảm cân. Uống trà gừng có thể giúp tăng cường trao đổi chất nhẹ và cung cấp cảm giác no, có thể hữu ích trong việc kiểm soát cơn thèm ăn, đặc biệt là vào ban đêm. Ngoài ra, gừng có chứa gingerol, một hợp chất có đặc tính chống viêm và có thể cải thiện lưu thông máu.

Dù trà gừng có thể hỗ trợ trong việc giảm cân và sức khỏe tim mạch, nó không phải là biện pháp thần kỳ và không thể thay thế cho chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên. Nhưng nếu bạn muốn thêm một thức uống lành mạnh vào chế độ ăn uống của mình, trà gừng là một lựa chọn tuyệt vời để giúp giảm bớt cảm giác thèm ăn và hỗ trợ tiêu hóa.

 

uống nước gì thay nước lọc để giảm cân

Trà gừng (Nguồn ảnh: ST)

 

2.2. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được biết đến với các đặc tính chống viêm và chất chống oxy hóa, có thể hỗ trợ cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm căng thẳng. Trà hoa cúc có thể hỗ trợ giảm căng thẳng, từ đó giảm bớt ăn vặt do stress.

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu giảm cân bền vững, một chế độ ăn uống cân bằng và hoạt động thể chất thường xuyên vẫn là cần thiết.

 

uống nước gì thay nước lọc để giảm cân

Trà hoa cúc (Nguồn ảnh: ST)

 

2.3. Trà xanh

Trà xanh đã được biết đến từ lâu là thức uống hỗ trợ thanh lọc cơ thể, cải thiện sắc đẹp và duy trì vóc dáng. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa, trong đó catechin và đặc biệt là epigallocatechin gallate (EGCG) đóng vai trò chính trong việc chống lại các gốc tự do và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trà xanh có thể giúp thúc đẩy trao đổi chất và hỗ trợ giảm mỡ thừa nhờ khả năng tăng cường hoạt động của norepinephrine, một hormone liên quan đến quá trình phân hủy chất béo.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm cân bền vững, trà xanh nên được sử dụng kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên.

 

uống nước gì thay nước lọc để giảm cân

Trà xanh (Nguồn ảnh: ST)

 

2.4. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành cũng là một trong những loại nước không chỉ giúp đẹp da mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả. Chất béo không bão hòa đơn trong sữa đậu nành có thể giúp hạn chế được việc hấp thụ chất béo trong ruột và cholesterol. 

Bên cạnh đó, sữa đậu nành còn là một lựa chọn tốt để giảm cân do nó là một nguồn protein thực vật tốt và có thể giúp tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả giảm cân, nên kết hợp việc tiêu thụ sữa đậu nành với một chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên.

 

uống nước gì thay nước lọc để giảm cân

Sữa đậu nành (Nguồn ảnh: ST)

 

2.5. Nước cốt chanh pha loãng

Chanh được coi là một phần bổ sung tốt cho chế độ ăn uống lành mạnh, nhờ vào hàm lượng axit citric có thể hỗ trợ tiêu hóa và vitamin C dồi dào. Uống nước chanh có thể giúp thúc đẩy tiêu hóa và cung cấp một số lợi ích gián tiếp cho quá trình giảm cân, như làm tăng cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn.

 

uống nước gì thay nước lọc để giảm cân

Nước chanh pha loãng (Nguồn ảnh: ST)

 

2.6. Nước ép bưởi

Bưởi là một loại trái cây giàu vitamin C và chứa một số lượng khoáng chất như kali, giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Các nghiên cứu cho thấy bưởi có thể hỗ trợ giảm cân nhờ vào hàm lượng calo thấp và có thể làm tăng cảm giác no.

Nước ép bưởi có thể là một bổ sung tốt cho chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng không nên được xem là phương pháp chính để giảm cân hay ngăn ngừa tích tụ mỡ. Khi tiêu thụ bưởi hoặc nước ép bưởi, cần nhớ rằng sử dụng chúng nên là một phần của chế độ ăn uống cân bằng và lối sống lành mạnh.

 

uống nước gì thay nước lọc để giảm cân

Nước ép bưởi (Nguồn ảnh: ST)

 

2.7. Nước đậu đen xanh lòng

Đậu đen xanh lòng là một nguồn cung cấp chất xơ tốt, có lợi ích đáng kể trong việc hỗ trợ quá trình giảm cân bởi chất xơ giúp tăng cảm giác no và kiểm soát cơn đói hiệu quả. Điều này có thể giúp giảm lượng calo tiêu thụ hàng ngày, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân một cách tự nhiên.

Lưu ý: Người dùng thuốc chống đông máu hoặc có vấn đề về huyết áp nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thêm đậu đen xanh lòng vào chế độ ăn uống của mình để đảm bảo an toàn và phù hợp.

2.8. Nước lọc kết hợp với trái cây

Chắc hẳn có rất nhiều bạn không thích uống nước vì nước rất nhạt nhẽo và không mùi vị. Vậy nên khi cho trái cây vào ly nước sẽ làm nước uống ngon hơn, dễ uống hơn và tốt cho sức khỏe. Cách uống nước này sẽ kích thích bạn uống nhiều nước hơn mỗi ngày.

Do đó, việc uống nước lọc kết hợp với các loại trái cây vừa có mùi vị thơm ngon vừa đẹp mắt như vậy, bạn sẽ không còn có cảm giác nhàm chán nữa.

Không chỉ vậy, việc kết hợp nước uống với hoa quả vừa giúp cơ thể bổ sung đủ lượng nước, vừa giảm cân mà lại vừa đẹp da. Một số loại nước detox bạn có thể tham khảo và làm tại nhà khá đơn giản như sau:

- Nước detox vị dưa hấu + dưa leo: 500ml nước lọc + vài miếng dưa hấu thái nhỏ + 2 lát dưa chuột. Cho tất cả nguyên liệu vào ly rồi thưởng thức.

 

uống nước gì thay nước lọc để giảm cân

Nước detox vị dưa hấu + dưa leo (Nguồn ảnh: ST)

 

- Nước detox vị dứa + chanh: 500ml nước lọc + vài miếng dứa thái nhỏ + 2 lát chanh. Cho tất cả nguyên liệu vào ly rồi thưởng thức.

 

uống nước gì thay nước lọc để giảm cân

Nước detox vị dứa và chanh (Nguồn ảnh: ST)

 

- Nước detox vị chanh và dưa chuột: 500ml nước lọc + 3 lát chanh + 4 lát dưa chuột. Cho tất cả nguyên liệu vào ly và thưởng thức.

 

uống nước gì thay nước lọc để giảm cân

Nước detox chanh và dưa chuột (Nguồn ảnh: ST)
 

2.9. Trà thảo mộc Bồ Công Anh

Bồ công anh được biết đến với tác dụng lợi tiểu tự nhiên, giúp tăng sản xuất nước tiểu và giảm lượng nước dư thừa trong cơ thể, giúp giảm cân. Ngoài ra, trà bồ công anh còn giúp hỗ trợ chức năng gan, giúp gan hoạt động tốt, giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể.

 

Nên uống nước gì thay nước lọc để giảm cân?

Trà bồ công anh

>> Tham khảo: Trà bồ công anh có tác dụng gì?

3. Kết luận

Qua bài viết chắc hẳn bạn đã biết uống nước gì thay nước lọc để giảm cân rồi đúng không nào. Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được loại thức uống giảm cân hiệu quả cho cơ thể của mình. Hãy áp dụng ngay để sở hữu cho mình một cơ thể khỏe mạnh và một body lý tưởng nhé.