CÁCH SỬ DỤNG TINH BỘT NGHỆ LÀM ĐẸP TẠI NHÀ

Phụ nữ hiện đại có xu hướng quay về với việc chăm sóc và làm đẹp da từ thảo dược thiên nhiên. Trong đó tinh bột nghệ được chú trọng bởi hàm lượng curcumin dồi dào, cùng lượng vitamin, khoáng chất thân thiện với làn da phụ nữ. Sau đây là cách sử dụng tinh bột nghệ làm đẹp tại nhà cho bạn.

1. Tinh bột nghệ có tác dụng gì cho da mặt?

Củ nghệ tươi có tên khoa học là curcuma longa - một thảo dược phổ biến ở nhiều vùng nhiệt đới ẩm. Ngoài việc ứng dụng bột nghệ vào các món ăn ngon tạo màu sắc hấp dẫn, tinh bột nghệ còn được ứng dụng trong việc cải thiện những vấn đề của làn da và làm đẹp cho phụ nữ. 

Tinh bột nghệ nguyên chất sau khi loại bỏ tạp chất sẽ giữ nguyên vẹn hàm lượng curcumin ban đầu. Điều này giúp cho hoạt chất quý giá trong tinh bột nghệ phát huy tác dụng cải thiện da nám, tàn nhang hay khô ráp. 

Đồng thời bằng cách kết hợp khéo léo tinh bột nghệ và các nguyên liệu khác làm mặt nạ đắp mặt giúp cân bằng độ ẩm, trị sẹo thâm, lỗ chân lông to hay da khô sần, mụn nhọt.

tinh bột nghệ làm đẹp da tại nhà

Tinh bột nghệ kết hợp nhiều nguyên liệu làm mặt nạ dưỡng da (Nguồn ảnh: ST)

2. Dưỡng da với tinh bột nghệ như thế nào?

Làm đẹp từ thiên nhiên với các loại thảo dược như nghệ, nha đam, khoai tây,... là một xu hướng mới mẻ hiện nay. Bạn có nhiều lựa chọn uống tinh bột nghệ với mật ong, sữa chua, sữa tươi... Nhưng đắp mặt nạ tinh bột nghệ lại cho tác dụng trực tiếp lên vùng da cần chăm sóc. 

Với cách thực hiện mặt nạ đắp mặt đơn giản từ tinh bột nghệ làm mờ thâm nám, da dẻ tươi tắn và trị mụn hiệu quả thì bất kỳ phụ nữ nào cũng ưa thích. 

tinh bột nghệ làm đẹp da tại nhà

Đắp mặt nạ đơn giản từ tinh bột nghệ làm mờ thâm nám, da dẻ tươi tắn (Nguồn ảnh: ST)

2.1. Tinh bột nghệ đắp mặt với sữa chua

Loại mặt nạ tinh bột nghệ này trị nám và tàn nhang rất hiệu quả. Đối với bất kỳ phương pháp làm đẹp da nào cũng vậy, bạn cần bạn kiên trì và chăm chỉ sẽ đạt kết quả như ý muốn. 

Mỗi tuần 2_3 lần, bạn sử dụng 1 - 2 muỗng nhỏ tinh bột nghệ hoà tan với 2 - 4 muỗng sữa chua tạo hỗn hợp màu vàng dẻo mịn. Sau đó vắt vài giọt nước chanh tươi xong thoa đều vùng da mặt bị nám và tàn nhang. 

Bạn nhớ massage nhẹ nhàng vùng da mặt đang thoa sữa chua tinh bột nghệ theo vòng tròn xoắn ốc. Điều này giúp dưỡng chất trong tinh bột nghệ thấm sâu vào lớp biểu bì. 

Sau khoảng 15 phút thư giãn với mặt nạ đắp mặt từ tinh bột nghệ, bạn nhớ rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn cotton 100% cho thấm khô nước.

Song, để tăng hiệu quả của việc dưỡng da với mặt nạ tinh bột nghệ tại nhà, bạn nhớ che chắn vùng da mặt cẩn thận khi tiếp xúc với môi trường có nhiều ánh nắng, nhiệt nóng và lửa lớn. 

tinh bột nghệ làm đẹp da tại nhà

Tinh bột nghệ đắp mặt với sữa chua không đường (Nguồn ảnh: ST)

2.2. Tinh bột nghệ trộn mật ong đắp mặt

Dành cho làn da khô sần, nhiều mụn cám và xỉn màu. Đây là tình trạng thường gặp của phụ nữ Việt Nam. Bởi vì họ sống trong vùng nhiệt đới nên làn da không bật tông màu sáng, khô ráp và không mềm mịn do thiếu nước và các vitamin tự nhiên. 

Mặt nạ tinh bột nghệ nguyên chất với mật ong được thực hiện tại nhà vừa an toàn vì không cần ra khỏi nhà mùa dịch vừa tiết kiệm chi phí chăm sóc da ở các spa. 

Hòa tan 2 - 3 muỗng nhỏ tinh bột nghệ và mật ong vừa đủ tạo độ sánh mịn cho hỗn hợp làm đẹp da này. Và nhớ chỉ thoa hỗn hợp tinh bột nghệ với mật ong khi da mặt đã được rửa sạch sẽ nhé.

Trong khi chờ các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào lớp biểu bì da thì bạn có thể massage nhẹ nhàng, giúp tăng cường tuần hoàn máu cung cấp oxy cho làn da khỏe mạnh. 

tinh bột nghệ làm đẹp da tại nhà

Tinh bột nghệ trộn mật ong đắp mặt

2.3. Đắp mặt tinh bột nghệ với sữa tươi không đường

Đây là mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên tại nhà dành cho chị em bận rộn không có thời gian chăm sóc da mặt. Đối với chị em văn phòng, việc trang điểm làm cho làn da không thể "thở". 

Cho nên, buổi tối sau khi sinh hoạt với gia đình, con cái, bạn sẽ có một khoảng thời gian thư giãn. Hãy tận dụng thời gian quý báu này chăm sóc làn da bằng mặt nạ tinh bột nghệ với sữa tươi, giúp hồi sinh sức sống cho làn da. 

Mỗi lần đắp mặt nạ với tinh bột nghệ, bạn nên chuẩn bị khoảng 2 - 3 muỗng nhỏ tinh bột nghệ nguyên chất hòa với lượng sữa tươi vừa đủ tạo hỗn hợp nhão như hồ. 

Rửa sạch mặt với nước ấm trước khi thoa hỗn hợp tinh bột nghệ và sữa tươi. Bạn có thể thoải mái thư giãn trong thời gian chờ mặt nạ sữa tươi khô. Đồng nghĩa với việc hoạt chất curcumin, vitamin và khoáng chất thẩm thấu vào da, làm cho làn da căng mịn, mềm mại như làn da em bé. 

tinh bột nghệ làm đẹp da tại nhà

Đắp mặt nạ tinh bột nghệ với sữa tươi không đường

2.4. Mặt nạ tinh bột nghệ trà xanh mật ong

Bạn đang tìm cách trị mụn cám hiệu quả? Nhưng không làm khô da hay những tác dụng phụ không mong muốn khác. Đối với lứa tuổi dậy thì, mụn cám là vấn đề vô cùng trầm trọng. Chúng làm cho giới trẻ không tự tin trong giao tiếp hay xã giao.

Loại mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn nên thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng. Khi đó, bạn sẽ tự tin thể hiện mặt mộc không chút tì vết. Mỗi lần thực hiện bài thuốc làm đẹp da từ tinh bột nghệ, bạn nên cho tinh bột nghệ kết hợp một vài nguyên liệu khác làm tăng cường tác dụng như mong muốn. 

Tinh bột nghệ hoà tan với bột matcha theo tỉ lệ 1:1. Sau đó cho mật ong từ từ từng muỗng nhỏ. Vừa cho mật ong vừa khuấy đều tay để tạo hỗn hợp nhão vừa. Thoa mặt nạ từ tinh bột nghệ ngay khi vừa khuấy xong. Sau 10 - 15 phút rửa mặt sạch, bạn sẽ có cảm giác làn da mềm mại và mát mẻ.

Sau 2 - 3 lần đắp mặt nạ tinh bột nghệ tại nhà, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng làn da khỏe mạnh, mụn cám biến mất. Bởi vì hàm lượng curcumin dồi dào trong tinh bột nghệ đã khử khuẩn, kháng nấm và làm liền sẹo nhỏ nhanh chóng. 

tinh bột nghệ làm đẹp da tại nhà

Mặt nạ tinh bột nghệ trà xanh mật ong

2.5. Mặt nạ tinh bột nghệ mật ong, vitamin E

Vai trò của vitamin E vô cùng quan trọng khi chúng giúp da trắng sáng, bật tông màu sáng gấp đôi bình thường. Kết hợp cùng tinh bột nghệ nguyên chất đảm bảo làn da không chỉ trắng mịn mà còn hồng hào nhuận khí. 

Cách thực hiện mặt nạ tinh bột nghệ dưỡng trắng da khá đơn giản. Bạn chỉ cần trộn 2 - 3 muỗng nhỏ tinh bột nghệ nguyên chất với viên vitamin E nang mềm. Sau đó cho mật ong vừa đủ tạo hỗn hợp nhão như hồ. Thoa đều hỗn hợp tinh bột nghệ mật ong vitamin E lên khắp vùng da mặt và cả vùng da quanh cổ nữa. 

Nhớ rửa sạch mặt bằng nước ấm sau khi mặt nạ tinh bột nghệ khô. Bởi vì nước ấm ngăn ngừa làm to lỗ chân lông, tăng cường tuần hoàn máu giúp da trắng hồng rạng rỡ. 

tinh bột nghệ làm đẹp da tại nhà

Mặt nạ tinh bột nghệ mật ong, vitamin E

3. Kết luận

Tinh bột nghệ làm đẹp tại nhà là lựa chọn an toàn cho sức khỏe của phụ nữ hiện nay. Tuy nhiên, mỗi loại mặt nạ tinh bột nghệ thích hợp với mọi loại da của phụ nữ. Bạn cần tỉnh táo chọn lựa khi đã hiểu tình trạng làn da của mình một cách cẩn thận nhé.

>> Tham khảo: Phụ nữ sau sinh uống tinh bột nghệ có tác dụng gì?