CÔNG THỨC LÀM BÁNH BISCOTTI ĂN KIÊNG GIẢM CÂN

Bánh biscotti có thể thay thế bữa ăn sáng rất tiện lợi, hoặc dùng làm món ăn vặt cho bữa phụ cũng rất tốt. Với cách làm bánh biscotti ăn kiêng giảm cân đơn giản được chia sẻ sau đây, các chị em nội trợ có thể làm tại nhà, bảo quản tốt để đủ dùng trong một tháng. Cùng mình khám phá ngay nhé.

1. Bánh biscotti là gì?

Bánh Biscotti có nguồn gốc từ tiếng Ý là biscotto, mang ý nghĩa ‘bis’ là hai lần và ‘cotto’ là nướng. Bánh biscotti nguyên ổ sẽ được nướng lần đầu sau đó cắt thành từng thanh nhỏ và nướng lại một lần nữa tạo độ giòn tan cho bánh. Bánh được nướng hai lần để bảo quản được lâu dài và thơm ngon hơn. 

Bánh biscotti có công thức chế biến đặc biệt. Các loại hạt dinh dưỡng bổ sung thêm vào bánh biscotti như hạnh nhân, quả óc chó, nho khô, hạt bí xanh, canberry,.. khiến cho món bánh ăn kiêng giảm cân này không chỉ thơm ngon mà còn giàu dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể khỏe đẹp. 

Do đó, bánh biscotti được xem là món ăn vặt lành mạnh cho bữa phụ, cung cấp một nguồn năng lượng đầy đủ cho cơ thể hoạt động bình thường và khỏe mạnh.

cách làm bánh biscotti ăn kiêng giảm cân

Bánh biscotti

2. Bánh biscotti có giảm cân không?

Với lượng chất xơ cao từ các loại hạt, bánh biscotti giúp kiểm soát cân nặng khá tốt. Loại bánh này giúp làm giảm phản xạ đói, tạo cảm giác no lâu, và quan trọng là hạn chế ăn đồ ăn vặt ngọt

Hơn nữa, bánh biscotti chứa hàm lượng calories thấp và dồi dào nguồn vitamin và khoáng chất tự nhiên, có thể được sử dụng thay thế bữa ăn cho người có nguy cơ béo phì, người dư cân, bệnh tiểu đường, rối loạn tim mạch... Đặc biệt, những người tập gym rất cần bổ sung loại bánh ăn kiêng này vào thực đơn.

cách làm bánh biscotti ăn kiêng giảm cân

Bánh biscotti với hàm lượng chất xơ cao từ các loại hạt giúp kiểm soát cân nặng khá tốt.

3. Cách làm bánh biscotti ăn kiêng giảm cân

3.1. Nguyên liệu làm bánh biscotti

Bánh ăn kiêng giảm cân ngày nay có nhiều hương vị cho bạn lựa chọn. Do sự kết hợp nhiều loại hạt dinh dưỡng tạo mùi vị và nguồn dưỡng chất khác nhau. Đây là một lựa chọn mới mẻ cho những người ăn chay, ăn kiêng hay giảm cân như mong muốn. 

Bạn có thể dễ dàng đặt mua bánh biscotti online hay bất kỳ cửa hàng thực phẩm hay siêu thị. Tuy nhiên tự tay chế biến món bánh ăn kiêng giảm cân tại nhà giúp bạn kiên trì với việc giảm cân giữ dáng thon gọn của mình hơn. 

Hơn nữa cách làm bánh biscotti cũng không quá khó. Tất cả nguyên liệu có trong bánh biscotti có thể tìm mua nhanh chóng tại các siêu thị hoặc chợ dân sinh.

Liều lượng các thành phần của món bánh biscotti ăn kiêng có thể thay đổi tùy theo khẩu vị của người dùng. Công thức gợi ý dưới đây mang tính chất tham khảo để bạn đọc hình dung và thực hiện tại nhà thuận lợi hơn.

cách làm bánh biscotti ăn kiêng giảm cân

Nguyên liệu làm bánh biscotti

► Nguyên liệu làm bánh biscotti vị truyền thống (cơ bản) gồm:

  • 200 gram bột mì hoặc bột mì nguyên cám.
  • 2 quả trứng gà.
  • 100g đường.
  • 1 gói bơ nhỏ 100g.
  • 900g các loại hạt dinh dưỡng yêu thích như hạnh nhân, óc chó, nho khô, vỏ cam, quýt sấy khô…

3.2. Công thức làm bánh biscotti

Cách thực hiện món bánh biscotti ăn kiêng tương tự như cách làm bánh quy giòn tan. Bạn thực hiện từng bước để món bánh hoàn thành có màu sắc và mùi vị thơm ngon.

cách làm bánh biscotti ăn kiêng giảm cân

Bánh biscotti sau khi nướng lần 1 sẽ có màu vàng đẹp tự nhiên

♦ Cách làm:

  • Đầu tiên bạn đánh lòng trắng lên rồi từ từ cho đường vào đánh bông lên.
  • Sau đó cho lòng đỏ vào fold đều (trộn đều), rồi cho bơ đun chảy vào trộn đều.
  • Tiếp theo, ray bột mì vào hỗn hợp trứng và bơ trên rồi fold đều.
  • Sau khi hỗn hợp bột trộn đều rồi thì cho các loại hạt và quả khô vào.
  • Cho hỗn hợp vào khay nhôm có quét dầu và đem khay bột vào lò nướng ở nhiệt độ 165 trong thời gian 25 phút. 
  • Khi thấy bánh chín vàng đẹp bên ngoài rồi thì xiên tăm thử, nếu thấy không dính là đạt. Sau đó để bánh nguội bớt rồi cắt thành từng lát mỏng khoảng 2cm.
  • Cho từng lát bánh biscotti vào khay nướng lần 2 ở nhiệt độ 100 trong thời gian 40 phút. Công đoạn này giúp bánh khô ráo hoàn toàn và có mùi thơm ngon.
  • Cuối cùng, để nguội bánh, sau đó đóng gói và bảo quản trong hủ, đậy nắp kín để bánh giòn lâu.
 

cách làm bánh biscotti ăn kiêng giảm cân

Bánh biscotti nên đựng trong hủ đậy nắp kín để bảo quản độ giòn lâu hơn

Bánh biscotti được làm tại nhà, bảo quản tốt ở nhiệt độ thường có thể được sử dụng trong 2 tháng. Nếu để ở ngăn mát tủ lạnh, thời gian sử dụng bánh có thể đến 5 - 6 tháng.

4. Kết luận

Hi vọng với những chia sẻ về cách làm bánh biscotti ăn kiêng giảm cân trên đây, các chị em nội trợ có thể trổ tài làm bánh cho gia đình vào ngày cuối tuần rảnh rỗi. Chúc các chị em thành công với món bánh biscotti thơm ngon, hấp dẫn và giàu dinh dưỡng này!