TẬP GYM CÓ GIÚP GIẢM MỠ BỤNG KHÔNG?

Gymnastics (gọi tắt là Gym) là những bài tập thể hình giúp gìn giữ vóc dáng rắn chắc và sức khỏe dẻo dai. Ngày nay, tập Gym đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ tìm kiếm cho mình môn thể thao vận động hiện đại. Vậy tập Gym có giúp giảm mỡ bụng không?

I. Tập Gym có tác dụng gì?

Gym là một môn thể dục dụng cụ được hỗ trợ bởi huấn luyện viên cá nhân (PT). Người tập gym sẽ có thể hình đẹp như mong muốn và sức khỏe dẻo dai tuyệt vời nếu người tập gym có thời khóa biểu tập luyện đều đặn kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp. 

Hơn nữa, ngoài việc nâng cao sức khỏe, làm đẹp thể hình, tập gym còn giúp ngăn ngừa bệnh tật và tinh thần sảng khoái. 

tập gym có giúp giảm mỡ bụng không

Tập gym có tác dụng gì? (Nguồn ảnh: ST)

1. Tập Gym có tác dụng gì cho nữ?

Nhiều bạn gái e ngại khi lựa chọn tập Gym vì sợ cơ bắp như đàn ông. Tuy nhiên các chuyên gia thể hình tư vấn rằng phụ nữ tập Gym giúp giảm cân, giảm mỡ bụng, làm săn chắc cơ thể, nhất là vòng 3 căng tròn và chuẩn dáng hơn. 

Không chỉ vậy, tập Gym còn cải thiện cả tinh thần vui vẻ và đời sống lứa đôi hạnh phúc khi bạn tự tin với hình thể hoàn mỹ.

2. Tập Gym có tác dụng gì cho nam?

Gym đem lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho nam giới. Đó là một hình thể cường tráng, khỏe mạnh và cơ bắp săn chắc. Nam giới ưa chuộng tập Gym hơn nhiều môn thể thao khác vì hiệu quả của nó cao, đem lại cho họ sự tự tin vào nhiều lĩnh vực của đời sống. 

Nam giới nếu chọn gym là môn thể dục hàng ngày sẽ có vóc dáng thon gọn, cơ thể săn chắc và làn da căng mịn, tinh thần sảng khoái. 

tập gym có giúp giảm mỡ bụng không

Dù nữ hay nam tập gym đều giúp cải thiện vóc dáng, tinh thần vui vẻ và sảng khoái (Nguồn ảnh: ST)

II. Tập gym có giúp giảm mỡ bụng không?

Chắc chắn rồi, những người tìm đến Gym luôn mong muốn có được một cơ thể săn chắc và một body đẹp, chuẩn dáng. 

Dù bạn là người gầy, có số đo thiếu chuẩn hay bạn có vóc dáng mũm mĩm nhiều ngấn mỡ bụng thì với những bài tập chạy trên máy chạy bộ hoặc những bài tập với dụng cụ được huấn luyện viên chỉ dẫn, chắc chắn bạn sẽ có được một thân hình như ý.

tập gym có giúp giảm mỡ bụng không

Tập gym giúp cơ thể săn chắc, vóc dáng chuẩn (Nguồn ảnh: ST)

1. Tập Gym giảm cân nên tập sáng hay chiều?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, tập gym hay tập thể dục vào buổi sáng giúp giảm cân tốt hơn là tập luyện vào buổi chiều tối. Tuy nhiên, đối với các nhân viên văn phòng hay người làm việc với cường độ và áp lực cao thì việc tập Gym buổi chiều sẽ giúp tái tạo năng lượng và tinh thần sảng khoái.

Những động tác thể dục với dụng cụ giúp họ giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày làm việc. Hơn nữa, phòng tập gym cũng là nơi để mọi người gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ nhiều chuyện liên quan đến gym, đến cuộc sống hàng ngày. 

tập gym có giúp giảm mỡ bụng không

Tập gym vào buổi sáng giúp giảm cân tốt hơn buổi chiều tối (Nguồn ảnh: ST)

2. Tập Gym nên ăn gì để giảm cân?

Những người tập Gym thường áp dụng chế độ ăn giảm cân Eat Clean. Đó là chế độ ăn ‘sạch’ bao gồm nhiều thực phẩm hữu cơ, cách nấu ăn hay chế biến món ăn không dầu mỡ, tinh giảm tinh bột và đường. 

Thực đơn Eat Clean rất đơn giản với món chính là cơm gạo lứt và cá hấp, thịt áp chảo hay rau cải luộc. Ngoài ta, bánh hạt biscotti giúp bổ sung năng lượng hiệu quả cũng được rất nhiều gymer lựa chọn.

tập gym có giúp giảm mỡ bụng không

Những người tập gym giảm cân thường áp dụng chế độ ăn Eat clean (Nguồn ảnh: ST)

Bên cạnh đó, Gymer nhớ uống nước bù khoáng sau khi tập hoặc nước lọc, nước ép trái cây tươi (không đường). Hạn chế uống nước ngọt có ga, nước ép trái cây đóng hộp, bia rượu...

tập gym có giúp giảm mỡ bụng không

Người tập gym cần đảm bảo bù đủ nước sau mỗi buổi tập (Nguồn ảnh: ST)

3. Một ngày tập Gym bao nhiêu là đủ?

Tùy theo lịch tập của huấn luyện viên phòng Gym dành cho cá nhân mỗi người. Điều quan trọng trong tập luyện thể thao để khỏe đẹp là sự đều đặn và chuyên cần. Mỗi ngày khởi đầu bằng những bài tập Gym chắc chắn mang lại cho bạn một tinh thần sảng khoái bắt đầu ngày làm việc năng động. 

Các chuyên gia lĩnh vực Gymnastic cho rằng ‘Hiệu quả tập gym nâng cao khi cơ thể bạn đã tái tạo đủ năng lượng sau một giấc ngủ dài đêm hôm qua’. 

tập gym có giúp giảm mỡ bụng không

Người tập gym nên có chế độ luyện tập đều đặn và chuyên cần theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên cá nhân (Nguồn ảnh: ST)

III. Kết luận

Gym là một trong những môn thể thao giúp giảm cân, giảm mỡ bụng khá hiệu quả nếu bạn luyện tập thường xuyên và kết hợp với chế độ ăn khoa học. Một phần thưởng xứng đáng dành cho những ai chăm chỉ và cố gắng.

>> Xem thêm: Tập Thể Dục Vào Lúc Nào Là Tốt Nhất Và Giảm Cân Hiệu Quả Nhất?