NHỮNG VẬT DỤNG CẦN THIẾT KHI CẮM TRẠI QUA ĐÊM

Cắm trại là một trong những cách thú vị nhất để kết nối với môi trường xung quanh và khám phá thế giới tự nhiên. Và sau đây là 9 đồ vật cần mang theo khi đi cắm trại bạn không thể quên, để chuyến đi được thoải mái và trọn vẹn.

I. 9 đồ vật cần mang theo khi đi cắm trại

Cách bạn chuẩn bị đồ để cắm trại có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sự thoải mái và khả năng tận hưởng trải nghiệm của bạn ở mức tối đa. Nếu mang thiếu đồ dùng cần thiết, bạn có thể sẽ có một khoảng thời gian khốn khổ.

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các đề xuất hàng đầu của chúng tôi, bao gồm danh sách những đồ vật cần mang theo khi đi cắm trại:

1. Lều trại

Cắm trại qua đêm nhất định cần có lều trại. Dù biết cắm trại là hòa mình với thiên nhiên nhưng chúng ta không thể ngủ hoang dã ngoài trời như vậy được. Bởi điều này rất nguy hiểm và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Do đó, khâu lựa chọn lều phù hợp rất quan trọng. Một chiếc lều tốt là hoàn toàn chống chịu thời tiết và dễ dàng lắp ráp với khâu dựng lên – tháo ra.

Kích thước và loại lều bạn chọn sẽ phụ thuộc vào quy mô nhóm và nhu cầu không gian của bạn. Thông thường, nếu bạn đi 2 người dạng couple, bạn nên chọn LỀU 4 và nếu bạn đi nhóm 4 người hãy chọn LỀU 6.

những vật dụng cần thiết khi cắm trại qua đêm

Lều cắm trại (Nguồn ảnh: ST)

2. Túi ngủ

Túi ngủ cá nhân dường như là vật dụng không thể thiếu khi cắm trại qua đêm. Bởi sẽ rất nguy hiểm nếu bạn cố gắng cắm trại mà không có thiết bị mang lại cho bạn sự ấm áp đầy đủ. Túi ngủ sẽ giúp cho bạn ngon giấc hơn mà không lo thời tiết, côn trùng, bất kể mùa đông hay mùa hè.

Song, ngủ dưới những vì sao sẽ chill hơn rất nhiều so với nằm ngủ trong lều. Nhưng bạn cần lưu ý là chiếc túi ngủ của bạn là loại không thấm nước, và phù hợp với mùa nhé.

những vật dụng cần thiết khi cắm trại qua đêm

Túi ngủ du lịch (Nguồn ảnh: ST)

3. Bộ sạc điện thoại năng lượng mặt trời

Không cần phải nói, bạn sẽ không tìm thấy nhiều ổ cắm điện khi cắm trại ở ngoài trời. Bộ sạc năng lượng mặt trời có đầu nối USB có thể sạc điện thoại, máy ảnh, hoặc bất kỳ thiết bị nào khác chỉ bằng năng lượng của mặt trời! 

Mua một chiếc không thấm nước kẹp vào ba lô của bạn để nó hấp thụ ánh sáng mặt trời khi đi bộ đường dài và giúp bạn không cần lo lắng về việc hết pin điện thoại.

những vật dụng cần thiết khi cắm trại qua đêm

Bộ sạc điện thoại năng lượng mặt trời (Nguồn ảnh: ST)

4. Đèn pin cắm trại

Món đồ tiếp theo bạn không được quên khi đi cắm trại qua đêm đó là đèn pin. Sẽ rất ấm cúng khi bạn sử dụng chiếc đèn cắm trại bên trong chiếc lều của mình. Nó vừa có tác dụng chiếu sáng vừa được dùng như một món đồ trang trí lều trại thật đẹp và ấn tượng. 

Hiện nay, các loại đèn cắm trại cũng được thiết kế rất độc đáo với đủ mọi kiểu dáng khác nhau để người dùng lựa chọn. Do đó, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc đèn vừa có thiết độc đáo vừa có màu sắc bắt mắt.

những vật dụng cần thiết khi cắm trại qua đêm

Đèn pin cắm trại (Nguồn ảnh: ST)

5. Đồ dùng nấu ăn

Chắc chắn đi cắm trại không thể thiếu những bữa tiệc BBQ cùng quay quần bên bạn bè và người thân của mình. Vậy cần phải đem theo những dụng cụ nào để nấu ăn?

5.1. Vĩ nướng

Món nướng luôn là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích nhất khi đi cắm trại. Việc mang theo những chiếc vĩ nướng với thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tổ chức những bữa tiệc BBQ ngoài trời thật vui vẻ, cùng nhau quây quần ăn uống và trò chuyện.

những vật dụng cần thiết khi cắm trại qua đêm

Vĩ nướng dã ngoại (Nguồn ảnh: ST)

5.2. Xoong nồi dã ngoại

Nếu như bạn muốn chế biến một số món ăn khác ngoài các món đồ nướng thì nên mang theo xoong nồi để nấu. Hoặc buổi sáng sau khi thức dậy, bạn có thể dùng xoong nồi để nấu mì tôm, sẽ rất tuyệt đấy nhé!

Để có thể thuận tiện cho việc mang theo, bạn nên sắm những kiểu xoong nồi có kích thước nhỏ gọn và có thể gấp gọn lại như vậy sẽ thuận tiện hơn khi mang theo và sử dụng.

những đồ vật cần mang theo khi đi cắm trại

Xoong nồi dã ngoại nhỏ gọn

5.3. Bát, thìa, dĩa, đũa

Đây là những món đồ đi cắm trại bạn cần phải mang theo.  Bạn có thể chọn cho mình những bộ đồ bao gồm đầy đủ các loại thìa, dĩa, đũa trong một set để thuận tiện hơn trong việc bảo quản và mang theo khi đi xa.

Nếu không muốn quá bất tiện và nặng nề, bạn hãy mua bát, thìa, dĩa, đũa bằng giấy hoặc gỗ dùng 1 lần để giảm tải khâu khiêng vác nặng nề nhé.

5.4. Dao kéo

Chắc chắn rồi, đây là một trong những đồ vật cần mang theo khi đi cắm trại đấy nhé. Bạn cần dao, kéo để cắt nhỏ đồ nướng, cắt gọt trái cây hoặc đôi khi là cắt lá, cành cây để phục vụ cho bữa tiệc nướng nữa đấy.

Bạn có thể chọn cho mình những mẫu dao kéo nhỏ gọn để mang theo. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị một số món đồ khác hỗ trợ thêm như khăn giấy (khô và ướt), xiên nướng,…

6. Bộ sơ cứu mini

Cắm trại ngoài trời đôi lúc bạn sẽ gặp một vài vấn đề nho nhỏ như té ngã, trầy xước... Hãy chuẩn bị cho những vết phồng rộp, mảnh vụn, vết cắt và những sai lầm tồi tệ hơn nhiều khác với một bộ sơ cứu dự trữ đầy đủ. Hãy giữ cái này trong túi hàng ngày của bạn để có thể sử dụng nó trong trường hợp khẩn cấp.

những vật dụng cần thiết khi cắm trại qua đêm

Bộ sơ cứu mini (Nguồn ảnh: ST)

7. Chai nước lọc loại tốt

Điều quan trọng là phải mang theo một chai nước lọc chất lượng cao, có thể tái sử dụng khi đi cắm trại.

Bạn có thể đổ đầy nước vào các vòi nước của khu cắm trại mà không cần lo lắng về mức độ sạch của nguồn vì nó loại bỏ 99,99% số amip trong nước có thể gây bệnh cho bạn. Bạn thậm chí có thể lấy nước một cách an toàn ngay từ một con suối hoặc sông.

Tuy nhiên, nếu bạn không đủ điều kiện để chuẩn bị chai nước lọc xịn sò như vậy thì có thể mua và mang theo vài chai nước đóng chai sẵn dung tích 1.5 lít hoặc 500ml. Tùy vào lượng nước trong ngày bạn cần nhiều hay ít mà số lượng chai đem theo là 1 hoặc 2 chai 1.5 lít.

những vật dụng cần thiết khi cắm trại qua đêm

Nước uống đóng chai (Nguồn ảnh: ST)

8. Trang phục mau khô, thoáng mát

Cắm trại được xem như là một môn thể thao ngoài trời, do đó việc chọn trang phục mau khô, thoáng mát là điều ưu tiên cần thiết.

Với trọng lượng nhẹ và không hề bó, đồ mau khô sẽ giúp bạn di chuyển và vận động dễ dàng. Bạn cũng không phải lo lắng về vẻ ngoài vì đồ mau khô đều được thiết kế trong tư thế sẵn sàng selfie.

những vật dụng cần thiết khi cắm trại qua đêm

Quần áo mau khô, thoáng mát (Nguồn ảnh: ST)

9. Đèn led trang trí ngoài lều

Ngoài đèn pin chiếu sáng thì đèn led trang trí cũng được xem là vật dụng không thể thiếu khi đi cắm trại. Bởi chính những chiếc đèn led này sẽ tăng thêm phần chill, một backgroud sống ảo siêu lung linh cho cả đoàn luôn đấy.

những vật dụng cần thiết khi cắm trại qua đêm

Đèn led trang trí (Nguồn ảnh: ST)

II. Kết luận

Cắm trại qua đêm sẽ mang lại cho bạn nhiều kỉ niệm rất thú vị và tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi thứ để đảm bảo an toàn. Và đừng quên những đồ vật cần mang theo khi đi cắm trại mình chia sẻ trên đây để chuyến đi được vui vẻ và hứng thú hơn nhé.

>> Tham khảo: 7 Hoạt Động Giúp Cân Bằng Cảm Xúc, Chữa Lành Với Thiên Nhiên