CÁCH NÂNG CAO TẦN SỐ NĂNG LƯỢNG CỦA BẢN THÂN?

Ngày nay với sự phát triển vũ bão của công nghệ, con người rất bị dễ bị sa lầy vào những thông tin tiêu cực trên các phương tiện truyền thông. Do đó, cách nâng cao tần số năng lượng được chia sẻ sau đây sẽ là kim chỉ nam giúp bạn luôn giữ được tinh thần tích cực, lạc quan trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

1. Trường năng lượng là gì?

Hiện nay các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, xung quanh cơ thể con người có một trường năng lượng. Tuy nhiên trường năng lượng của mỗi người là khác nhau, phản ánh các trạng thái sức khỏe khác nhau.

Trường năng lượng được mô tả là một hệ thống dòng chảy năng lượng từ đầu đến chân, dọc theo cột sống như các luân xa (bánh xe năng lượng), nhưng cũng có khi là dòng kinh mạch điều hướng năng lượng trong cơ thể và tác động đến các cơ quan và quá trình của thể chất, tinh thần và cảm xúc.

cách nâng cao tần số năng lượng

Trường năng lượng (Nguồn ảnh: ST)

2. Trường năng lượng ảnh hưởng đến cuộc sống con người như thế nào?

Cảm xúc của con người càng tiêu cực, mức năng lượng càng thấp. Ngược lại, cảm xúc con người càng tích cực, đặc biệt càng bình an vui vẻ thì mức năng lượng càng cao.

cách nâng cao tần số năng lượng

Mức năng lượng ảnh hưởng rõ nét đến cảm xúc bên trong con người (Nguồn ảnh: ST)

Theo nghiên cứu của Tiến sĩ David R. Hawkins, trường năng lượng của con người được chia thành nhiều cấp độ, cao nhất là 700 - 1000 và thấp nhất là ở mức 20.

Trong khi những trường năng lượng ở mức thấp liên tục đe dọa không chỉ đến tâm lý mà còn đến mạng sống của con người thì những trường năng lượng ổn định ở mức trung bình đến cao lại tạo được những giá trị bền vững. 

Với điểm tới hạn 200, con người đã có thể cảm nhận được sức mạnh nội tại, và xây dựng được sự tự tin.

Cấp độMức năng lượngCảm xúc
Khai sáng700 – 1000  Không nói nên lời
An bình600An lạc
Niềm vui540Thanh thản
Yêu thương500 Tôn kính
Lý trí400Thấu hiểu
Chấp nhận    350Tha thứ
Sự sẵn sàng   310Lạc quan
Trung dung  250Tin tưởng
Can đảm200Khẳng định
Kiêu hãnh175Khinh bỉ
Tức giận150 Thù ghét
Khao khát125Thèm muốn
Sợ sệt100Lo âu
Đau khổ75Tiếc nuối
Thờ ơ50Tuyệt vọng
Dằn vặt30Đổ lỗi
Hổ thẹn20Nhục nhã

Bản đồ ý thức - David R. Hawkins

3. Cách nâng cao tần số năng lượng

Tần số năng lượng ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức khỏe, khả năng sống còn của con người. Do đó việc nâng cao tần số năng lượng là việc vô cùng quan trọng và cần thiết để có một cuộc sống khỏe mạnh, bình an. Vậy con người lấy năng lượng từ đâu

Có nhiều cách để nâng cao tần số năng lượng, chúng ta có thể lấy năng lượng từ thức ăn chúng ta ăn mỗi ngày hoặc từ thói quen, lối sống sinh hoạt lành mạnh. 

3.1. Từ thực phẩm/thức ăn chúng ta ăn vào mỗi ngày

Thức ăn cũng như con người, cũng có tần số rung động quanh nó và tần số này cao và thấp khác nhau tùy từng loại sinh vật. Do đó, nếu biết cách chọn những loại thực phẩm tươi mới, giàu dinh dưỡng và đặc biệt là giàu năng lượng sẽ mang lại cho con người một tinh thần sảng khoái, và tràn đầy cảm xúc tích cực.

Trong chuỗi thực phẩm tự nhiên, con người là mắt xích cuối cùng và cao nhất có thể ăn các loại như ăn thực vật (trái cây, rau củ quả); ăn thịt động vật ăn thực vật (bò, trâu, ngựa, thỏ…); và ăn thịt động vật ăn thịt (cá ngừ đại dương, rắn, chồn, chuột…)

cách nâng cao tần số năng lượng

Chuỗi thức ăn trong tự nhiên (Nguồn ảnh: ST)

Dựa vào đây chúng ta sẽ thấy rau củ quả, trái cây chính là nguồn thức ăn giàu năng lượng nhất bởi chúng lấy năng lượng trực tiếp từ ánh nắng mặt trời mà không phải qua bất kỳ khâu trung gian nào như thịt động vật.

  • Những loại thực phẩm có tần số cao:

- Thực vật tươi tự nhiên gồm: Rau, củ, quả có màu xanh đậm, trái cây tươi (hữu cơ); ngũ cốc (các loại đậu, loại hạt, gạo lứt…); rong biển, tảo xoắn; nấm...,

- Nước tinh khiết,

- Trà thảo dược/thảo mộc,

- Chất béo không bão hòa (quả bơ, dầu oliu, dầu đậu phộng,…),

- Thực phẩm lên men (kim chi, củ cải muối, dưa cải muối…).

cách nâng cao tần số năng lượng

Rau củ quả tươi tự nhiên là một trong các loại thực phẩm có tần số năng lượng cao (Nguồn ảnh: ST)

  • Thực phẩm có tần số năng lượng thấp:

Ngược lại, các loại thực phẩm có tần số thấp, ít giá trị dinh dưỡng nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến bệnh tật. Những loại thực phẩm này có rất ít dinh dưỡng và không có năng lượng tốt. Khi vào cơ thể, chúng có thể làm rút cạn nguồn năng lượng tích cực chúng ta đang có khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, cáu gắt, chán nản…

- Thực phẩm biến đổi gene (GMO),

- Thực phẩm chứa nhiều hóa chất, phụ gia, bảo quản,

- Đường trắng, gạo trắng và tinh bột (bánh ngọt, bánh quy…),

- Cà phê, rượu, nước ngọt có ga,

- Thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh,

- Thực phẩm đông lạnh,

- Chất béo bão hòa: dầu cọ, dầu tinh luyện, bơ thực vật,

- Thực phẩm chiên rán, nấu bằng lò vi sóng.

cách nâng cao tần số năng lượng

Đồ ăn chế biến sẵn, chiên rán... là một trong những những thực phẩm có tần số năng lượng thấp

3.2. Từ thói quen, lối sinh hoạt hàng ngày

  • Vận động ngoài trời kết hợp tắm nắng mỗi buổi sáng

Các môn thể thao ngoài trời trong đó có một số môn phổ biến, dễ thực hiện mà lại mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: đi bộ nhanh, chạy bộ chậm, chạy bộ nhanh, đạp xe…

Mỗi ngày hãy dành ít nhất 30 phút vận động ngoài trời kết hợp với việc đẫm mình trong nguồn năng lượng tự nhiên từ ánh nắng mặt trời, khi đó cơ thể và tinh thần của bạn sẽ tràn đầy năng lượng tích cực.

cách nâng cao tần số năng lượng

Vận động ngoài trời kết hợp tắm nắng buổi sáng (Nguồn ảnh: ST)

  • Thiền định

Việc ngồi yên hít thở từ 15 - 20 phút mỗi ngày (5 ngày/tuần) sẽ làm gột rửa những suy nghĩ tiêu cực, rối ren trong đầu giúp bạn cân bằng cảm xúc và tâm trạng.

cách nâng cao tần số năng lượng

Ngồi thiền hít thở tại nhà (Nguồn ảnh: ST)

>> Tham khảo: 6 lợi ích của thiền cho sức khỏe bạn nên biết.

  • Yêu thương, giúp đỡ mọi người

Mỗi khi bạn làm một việc tốt, giúp đỡ mọi người xung quanh, tâm trạng bạn sẽ trở nên vui vẻ và cảm thấy cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa. Khi đó trường năng lượng của bạn sẽ tăng cao hơn.

cách nâng cao tần số năng lượng

Quan tâm, giúp đỡ mọi người (Nguồn ảnh: ST)

  • Hòa mình vào thiên nhiên

Một trong những cách nâng cao tần số năng lượng của bản thân chính là để thiên nhiên xoa dịu tâm hồn bạn. Hãy trồng thêm cây xanh quanh nhà, mở cửa sổ cho ánh nắng chiếu vào nhà hoặc đi picnic, cắm trại cuối tuần... 

Rung động từ thiên nhiên rất kỳ diệu, nó sẽ giúp bạn đẩy lùi nỗi lo lắng, phiền muộn, làm dịu cơn giận vốn là nguyên nhân mang đến những rung động thấp.

cách nâng cao tần số năng lượng

Hòa mình vào thiên nhiên, cây cỏ (Nguồn ảnh: ST)

  • Lựa chọn thông tin và môi trường có tần số rung động cao

Trường năng lượng có khả năng lây lan rất nhanh. Do đó, một bài nhạc buồn, bi lụy, một bộ phim bạo lực, một bài báo chứa thông tin tiêu cực… sẽ khiến tâm trạng bạn chùn xuống, và bị cuốn theo những trường năng lượng thấp đó. 

Vì vậy, hãy tránh tiếp xúc với những thông tin rác, những mối quan hệ tiêu cực sẽ giúp bạn duy trì được nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày.

  • Luôn tươi cười và nói những lời yêu thương mỗi ngày

Một nụ cười chào ngày mới sẽ mang lại sự sảng khoái và cảm xúc tốt đẹp cho cả ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên dành những lời yêu thương cho bản thân và người thân yêu của mình nhé. Những ngôn từ tích cực như thế sẽ mang lại tần số năng lượng rất cao.

cách nâng cao tần số năng lượng

Luôn tươi cười và nói lời yêu thương (Nguồn ảnh: ST)

  • Luôn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời

Bạn chính là những gì bạn nghĩ. Khi suy nghĩ tích cực, yêu đời bạn sẽ trở nên tích cực và thu hút những điều vui vẻ và may mắn đến với mình. Ngược lại, khi bạn suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ trở nên cáu bẩn, khó chịu với tần số rung động thấp.

cách nâng cao tần số năng lượng

Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ (Nguồn ảnh: ST)

4. Kết luận

Cách nâng cao tần số năng lượng của bản thân cốt lõi vẫn là duy trì lối sống lành mạnh với chế độ dinh dưỡng hợp lý và lựa chọn các thói quen tốt mỗi ngày. Mong rằng bài chia sẻ này sẽ mang lại những thông tin hữu ích, giúp cho mọi người có cuộc sống khỏe mạnh và an vui.