CÁCH THƯ GIÃN VÀ XẢ STRESS HIỆU QUẢ TẠI NHÀ

Thư giãn tại nhà chưa được quan tâm nhiều trong những năm trước. Thế nhưng, trong những ngày giãn cách xã hội thì mọi người lại nháo nhào tìm kiếm, tra google "cách xả stress tại nhà" nhằm tìm ra những hoạt động thư giãn cho bản thân trong những lúc rảnh rỗi. Hãy cùng Ad khám phá những hoạt động thú vị này là gì nhé.

1. Tại sao con người cần thư giãn tại nhà?

Thư giãn là một trạng thái thả lỏng tinh thần, không quan tâm, để ý đến những điều làm bạn lo lắng, căng thẳng nữa. Nhưng thư giãn tại nhà lại là một chuyện khác vì không ai thích thư giãn tại nhà suốt ngày hay suốt tháng được. 

Nhưng trong thời điểm dịch bệnh, chúng ta bị buộc phải ở nhà do cách ly, giãn cách xã hội hay khu vực đang ở bị phong tỏa... Lâu dần, chúng ta có thói quen ở nhà nhiều hơn và bắt đầu suy nghĩ đến nhiều cách xả stress, thư giãn tại nhà.

Cách thư giãn tại nhà

Thư giãn tại nhà (Nguồn ảnh: ST)

2. Các hoạt động thư giãn tại nhà

Tùy theo thời gian biểu của mỗi người mà chúng ta sẽ có những hoạt động thư giãn tại nhà thú vị khác nhau:

2.1. Thư giãn tại nhà buổi sáng

Nếu bạn đã có gia đình thì chắc chắn buổi sáng rất bận rộn. Nhưng khi vào hè hoặc những ngày nghỉ học các cháu nhỏ thoải mái ngủ trễ, nên bạn có thêm chút thời gian cho bản thân.

Bạn có thể thư giãn đầu ngày bằng bài tập yoga thiền định. Khoa học chứng minh yoga tốt cho sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất.

Cách thư giãn tại nhà

Tập yoga buổi sáng thư giãn tại nhà (Nguồn ảnh: ST)

>> Tham khảo: Yoga và những lợi ích không ngờ đối với sức khỏe.

2.2. Thư giãn tại nhà buổi trưa

Buổi trưa của những ngày nghỉ sẽ là việc dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh từng ngóc ngách ngôi nhà. Cảm giác nhà cửa được thoáng mát, sạch sẽ sẽ khiến cho tâm trạng bạn trở nên thoải mái và nhẹ nhàng.

Cách thư giãn tại nhà

Dọn dẹp, lau chùi nhà cửa cũng là cách thư giãn tại nhà khá hiệu quả (Nguồn ảnh: ST)

Hoạt động thư giãn tiếp theo đó là nấu ăn. Việc này bạn chỉ làm qua loa thường ngày hoặc ít có thời gian làm. Nhưng nhờ thời gian rảnh ở nhà, bạn sẽ nấu một bữa cơm không vội vã, nêm nếm và bày biện trên bàn ăn thật ngon mắt cho gia đình.

Hoạt động thư giãn thứ tư có liên quan đến cả gia đình. Đó là "tề gia" vì bấy lâu nay bạn chỉ "trị quốc, bình thiên hạ" nhưng con cái ở nhà thì không có thời gian gần gũi. Nay bạn sẽ để ý cách ăn uống, đối xử hay cách ăn ngủ, nói chuyện của chúng để mà uốn nắn, dạy dỗ và nhận ra chúng thật đáng yêu biết bao.

Cách thư giãn tại nhà

Nấu ăn thư giãn tại nhà (Nguồn ảnh: ST)

>> Xem thêm: Cách bảo quản thực phẩm tươi ngon trong tủ lạnh.

2.3. Cách thư giãn tại nhà buổi chiều

Hoạt động thư giãn tại nhà thứ năm, bạn nghĩ là gì? Đọc sách. Không bao giờ thừa khi bạn đọc xong một cuốn sách dạy về cách ứng xử trong đời hay quyển sách về tôn giáo bạn tín ngưỡng. 

Bạn sẽ khám phá nhiều điều mới mẻ trong tâm hồn. Bạn cảm giác như đã thông suốt mọi đau khổ, buồn vui trong cuộc sống. 

Hoạt động thư giãn tại nhà thứ sáu là trồng cây trồng hoa và chăm sóc chúng. Nhà nhỏ thì tranh thủ ban công, hành lang. Nhà rộng thì trồng ngoài sân hay trên sân thượng. Ngắm cây cỏ, thiên nhiên hiện hữu trong nhà cũng là cách thư giãn tại nhà tốt nhất.

Cách thư giãn tại nhà

Trồng và chăm sóc cây cảnh tại nhà giúp thư giãn tinh thần (Nguồn ảnh: ST)

Ngoài ra, bạn cũng có thể sắm một cái hồ nhỏ, mua vài con cá thả vào cho chúng bơi tung tăng trong đó. Kiểu gì thì chúng cũng giúp bạn thư giãn đôi mắt và có cảm giác nhẹ nhàng thư thái. Nuôi cá, trồng rau tại một góc sân thượng hoặc ban công, bao nhiêu đó thôi cũng đủ làm bận rộn hết cả ngày.

Cách thư giãn tại nhà

Nuôi cá thủy sinh cũng là một trong những cách xả stress tại nhà rất dễ thực hiện.

2.4. Thư giãn tại nhà buổi tối 

Thời gian tĩnh lặng buổi tối rất thích hợp với việc viết nhật ký và nghe những bản nhạc êm dịu. Sau những khoảng lặng như thế, tâm trí bạn sẽ trở nên an yên, suy nghĩ thấu đáo và cảm thấy lạc quan hơn. 

Cách thư giãn tại nhà

Nghe nhạc thiền thư giãn tại nhà (Nguồn ảnh: ST)

>> Xem thêm: Cách thư giãn đầu óc trước khi ngủ.

Và cuối cùng là đừng quên chăm sóc bản thân nhé. Hãy tranh thủ thời gian rảnh buổi tối, chăm sóc cơ thể, làn da với những mặt nạ đơn giản từ lòng trắng trứng gà, khoai tây nghiền mịn, hoặc tinh bột nghệ với chút sữa tươi...

Cách thư giãn tại nhà

Thư giãn tại nhà với việc chăm sóc cơ thể, làn da (Nguồn ảnh: ST)

>> Xem thêm: Sử dụng tinh bột nghệ làm đẹp tại nhà như thế nào?

3. Kết luận

Thư giãn tại nhà có vẻ không thú vị gì đối với những người quen hoạt động ngoài xã hội bởi cảm giác ở nhà tù túng rất khó chịu. Nhưng bạn hãy một lần trải nghiệm các hoạt động thư giãn tại nhà được chia sẻ trên đây, khi đó cơ thể bạn sẽ đón nhận một nguồn năng lượng tươi mới và tinh thần sảng khoái sẵn sàng cho một tuần làm việc sắp đến.