THÁI ĐỘ SỐNG TÍCH CỰC SẼ MANG LẠI CUỘC SỐNG VUI VẺ VÀ HẠNH PHÚC

Làm thế nào để có cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc? Chìa khóa chính là thái độ sống tích cực của bạn.

I. Thái độ sống tích cực là gì?

Thái độ sống tích cực là cách tập trung vào những điều tốt đẹp trong bất kỳ tình huống nào. Nó có thể có ảnh hưởng lớn đến thể chất và tinh thần của bạn.

Điều đó không có nghĩa là bạn phớt lờ thực tế hoặc làm sáng tỏ vấn đề. Nó chỉ đơn thuần là bạn tiếp cận điều tốt và điều xấu trong cuộc sống với một cách bình thản nhất, và luôn mong muốn mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp.

Thái Độ Sống Tích Cực Chính Là Chìa Khóa Của Hạnh Phúc_1

Suy nghĩ tích cực sẽ thu hút mọi thứ tốt đẹp đến với bạn (Nguồn ảnh: ST)

Khi bạn thay đổi cách nhìn của mình đối với cuộc sống, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng. Không sai khi nói rằng cuộc sống có mười phần trăm là những gì xảy ra với bạn và chín mươi phần trăm còn lại do cách bạn phản ứng với nó. Bí mật của sức mạnh nằm trong tay bạn. Chỉ có bạn mới có thể thay đổi cuộc đời mình. 

Và tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi cách bạn suy nghĩ. Suy nghĩ tích cực sẽ cho bạn cảm xúc tốt và khi đó mọi thứ tốt đẹp sẽ đến.

II. 05 lợi ích mà thái độ sống tích cực sẽ mang lại cho bạn!

1. Giúp bạn đối phó với căng thẳng tốt hơn

Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những tình huống căng thẳng theo thời gian như mất việc, gặp rắc rối ở nhà, xung đột với đồng nghiệp hoặc phải trải qua một kỳ thi áp lực…. Nó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn theo cách nào đó.

Thái Độ Sống Tích Cực Chính Là Chìa Khóa Của Hạnh Phúc_2

Người tích cực luôn lạc quan, tin tưởng vào bản thân (Nguồn ảnh: ST)

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người lạc quan tự nhận mình có nhiều khả năng tiếp cận sự thất vọng hơn bằng cách xác định những hành động họ có thể thực hiện để cải thiện tình hình.

Thay vì lo lắng về những gì đã xảy ra hoặc lãng phí năng lượng tập trung vào những điều họ không thể thay đổi, người tích cực sẽ cố gắng giải quyết các tình huống khó khăn. Trong khi đó những người không lạc quan thì lại có cách tiếp cận ngược lại, bằng cách cho rằng họ không thể thay đổi tình hình.

2. Giúp tinh thần tốt hơn

Những người suy nghĩ tích cực ít gặp các vấn đề về tinh thần như lo âu và nói chung, họ có tâm lý tốt hơn so với những người bi quan. Khi bạn học cách tiếp cận cuộc sống của mình với một thái độ tích cực, bạn sẽ dễ dàng đối phó với những vấn đề hơn.

Nếu bạn không thấy mình là người lạc quan, bạn không cần phải lo lắng. Không khó để vượt qua những kiểu suy nghĩ tiêu cực và bắt đầu trải nghiệm những lợi ích của suy nghĩ tích cực. 

Sự tĩnh lặng là một cách giúp bạn vượt qua sự tiêu cực. Thông qua thiền định, bạn có thể học cách thoát khỏi lối suy nghĩ mà bạn đã có sẵn.

Thái Độ Sống Tích Cực Chính Là Chìa Khóa Của Hạnh Phúc_3

Thiền định sẽ giúp bạn thoát khỏi lối suy nghĩ tiêu cực bạn đã sẵn có (Nguồn ảnh: ST)

3. Giúp thể chất tốt hơn

Một lý thuyết khác giải thích tại sao những người lạc quan có xu hướng khỏe mạnh hơn là vì họ ít gặp căng thẳng hơn hoặc có khả năng đối phó với căng thẳng tốt hơn. Do đó, tác động của căng thẳng lên cơ thể cũng ít hơn.

Và dù lý do là gì thì những người lạc quan vẫn có thể chất tốt hơn so với những người bi quan.

  • Người lạc quan sống lâu hơn.
  • Những người suy nghĩ tích cực phục hồi nhanh hơn sau những vấn đề về thể trạng.
  • Những người lạc quan có hệ thống miễn dịch tốt hơn.
  • Những người lạc quan trải nghiệm tổng thể tốt hơn.

4. Thành công hơn

Những người lạc quan thường thành công hơn – kiếm được nhiều tiền hơn trong công việc của họ. Trong một nghiên cứu về nhân viên bán bảo hiểm, những nhân viên bán hàng lạc quan đã bán được nhiều hơn 88% so với những nhân viên bán hàng bi quan.

Họ cũng ít có khả năng bỏ việc hơn, ít có khả năng bỏ cuộc khi gặp phải những khó khăn liên quan đến công việc và có nhiều khả năng mô tả một tương lai đầy hy vọng khi nói đến sự nghiệp của họ.

Thái Độ Sống Tích Cực Chính Là Chìa Khóa Của Hạnh Phúc_4

Bạn sẽ thành công hơn nếu duy trì thái độ sống tích cực (Nguồn ảnh: ST)

5. Hạnh phúc hơn

Thái độ sống tích cực sẽ mang lại một cuộc sống hạnh phúc. Sống lạc quan giúp bạn trở nên linh hoạt hơn, đối phó tốt hơn với mọi căng thẳng và mệt mỏi. Và đó là lý do vì sao những người sống lạc quan yêu đời luôn luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng.

Song, để trở thành một người sống lạc quan, tích cực không phải là dễ nhưng những lợi ích mà nó mang lại đáng để bạn phải cố gắng.

Thái Độ Sống Tích Cực Chính Là Chìa Khóa Của Hạnh Phúc_5

Suy nghĩ tích cực giúp bạn sống hạnh phúc hơn (Nguồn ảnh: ST)

III. Vậy làm thế nào để có một thái độ sống tích cực?

Bằng cách nhìn cuộc sống theo hướng tích cực, bạn bắt đầu thay đổi tâm trạng tiêu cực, nhìn cuộc sống tràn đầy giải pháp và triển vọng thay cho những lo lắng cùng trở ngại. Nếu bạn muốn học cách suy nghĩ tích cực hơn, hãy làm theo những hướng dẫn dưới đây.

1. Cười nhiều hơn

Trong một nghiên cứu, những người mỉm cười (hoặc thậm chí cười giả tạo) trong khi làm một công việc căng thẳng cảm thấy tích cực hơn sau đó so với những người có biểu hiện trung tính.

Tuy nhiên, bạn sẽ được lợi nhiều hơn nếu nụ cười chân thành. Vì vậy, hãy tìm kiếm sự hài hước và dành thời gian cho những người hoặc những điều khiến bạn cười.

Thái Độ Sống Tích Cực Chính Là Chìa Khóa Của Hạnh Phúc_6

Hãy luôn tìm kiếm những điều hài hước khiến bạn vui cười (Nguồn ảnh: ST)

2. Định hình lại tình huống

Khi điều gì đó tồi tệ xảy ra ngoài tầm kiểm soát của bạn, thay vì khó chịu, hãy cố gắng đánh giá cao những phần tốt đẹp của tình huống.

Ví dụ, thay vì căng thẳng về việc tắc đường, hãy sử dụng thời gian mà bạn bị kẹt xe để nghe nhạc hoặc một chương trình mà bạn yêu thích.

3. Viết nhật ký biết ơn

Điều này nghe có vẻ sến sẫm, nhưng khi bạn ngồi xuống mỗi ngày hoặc mỗi tuần để viết ra những điều bạn biết ơn, bạn buộc phải chú ý đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống của mình.

Một nghiên cứu cho thấy những người ghi nhật ký về lòng biết ơn cảm thấy biết ơn, tích cực và lạc quan hơn về tương lai. Họ cũng ngủ ngon hơn.

Thái Độ Sống Tích Cực Chính Là Chìa Khóa Của Hạnh Phúc_7

Viết lại những điều bạn cảm thấy biết ơn trong cuộc sống (Nguồn ảnh: ST)

4. Hình dung tương lai tốt đẹp

Suy nghĩ chi tiết về một viễn cảnh tươi sáng cho tương lai của bạn – sự nghiệp, các mối quan hệ, sức khỏe, sở thích – và viết nó ra. Nghiên cứu cho thấy, khi bạn tưởng tượng cuộc sống của mình đang diễn ra tốt đẹp, bạn sẽ hạnh phúc hơn ở hiện tại.

5. Tập trung vào điểm mạnh của bạn

Mỗi ngày trong một tuần, hãy nghĩ về một trong những điểm mạnh của cá nhân bạn, như lòng tốt, tính tổ chức, kỷ luật hoặc sự sáng tạo… Viết ra cách bạn dự định sử dụng thế mạnh đó theo những cách mới vào ngày hôm đó. Sau đó, hãy hành động!

Những người trong một nghiên cứu đã làm điều đó giúp họ cảm thấy hạnh phúc và giảm các triệu chứng trầm cảm vào cuối tuần. Sáu tháng sau, những lợi ích đó vẫn tăng mạnh.

IV. Kết luận

Song, cuộc sống không chỉ nằm ở đích đến mà còn ở cuộc hành trình. Hãy tận hưởng mỗi giây mỗi phút trong cuộc đời bạn bằng sự lạc quan, và thái độ sống tích cực. Bạn sẽ thấy mình tiến về phía trước nhanh hơn rất nhiều. Chỉ cần bạn kiên trì trên con đường của mình thì nhất định sẽ có một ngày bạn có thể đi được đến nơi mình đến.

>> Tham khảo: Cách nâng cao tần số năng lượng để sống khỏe mạnh, an vui.