KHỎE ĐẸP VỚI 6 MÔN THỂ THAO TRONG NHÀ

Không chỉ thể thao ngoài trời mới mang lại lợi ích cho sức khỏe mà các môn thể thao trong nhà cũng có những lợi ích riêng, cả về thể chất lẫn tinh thần. Cùng tìm hiểu 6 bộ môn thể thao trong nhà dưới đây để biết thêm về lợi ích của chúng nhé!

I. 6 bộ môn thể thao trong nhà

1. Bơi lội

Bơi lội là môn thể thao đòi hỏi bạn phải vận động toàn bộ cơ thể từ các bắp tay, bắp chân đến eo để có một hình thể săn chắc và vòng eo thon gọn.

Đặc biệt, việc bơi lội thường xuyên cũng rất tốt cho cơ thể. Do đó, đây là môn thể thao trong nhà có tác dụng giảm mỡ được coi là cho hiệu quả lâu dài nhất.

Eo Thon Dáng Đẹp Với 6 Môn Thể Thao Trong Nhà?_1

Bơi lội (Nguồn ảnh: ST)

Ưu điểm của bơi lội đó là ít gặp chấn thương hơn những môn thể thao trên mặt đất. Khi bơi lội, chúng ta đang đốt cháy đi 800 calo/giờ, điều này có tác dụng rất lớn trong việc giúp vóc dáng cân đối đấy.

Hãy điều chỉnh tốc độ bơi vừa phải, kết hợp với nhịp thở nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên với lượng mỡ thừa của mình chỉ trong vòng 1 tháng luyện tập.

2. Aerobic

Aerobic hay còn gọi là thể dục nhịp điệu, là những bài tập thể dục đơn giản, không cầu kỳ nhưng đòi hỏi sự dứt khoát và nhanh nhẹn tác động nhiều vào cơ bụng và vòng đùi, cơ thể sẽ đốt cháy được 800 calo/giờ. Do đó, loại bỏ đi mỡ thừa ở những vùng bắp tay, bắp chân và eo, giúp tăng kích thước vòng 3. 

Eo Thon Dáng Đẹp Với 6 Môn Thể Thao Trong Nhà?_2

Aerobic (Nguồn ảnh: ST)

Ưu điểm của aerobic đó là những bài nhạc hào hứng, vui nhộn có khả năng tạo cho bạn sự hứng khởi mỗi khi luyện tập. Ngoài ra, khi nghe những bản nhạc của môn thể dục nhịp điệu, bộ não sẽ trở nên minh mẫn và thoải mái hơn.

Tuy nhiên, aerobic không phù hợp với những người đang hoặc đã có tiền sử bị bệnh tim, hen suyễn, huyết áp cao vì bộ môn đòi hỏi phải chuyển động nhiều.

– Không nên tập quá sức hoặc quá nhẹ nhàng, duy trì khoảng 5 đến 6 lần mỗi tuần, mỗi buổi 60 phút để đem lại hiệu quả cao.

– Không quên khởi động trước khi bắt đầu bài tập để tránh tình trạng căng cơ, chuột rút.

– Lựa chọn những bài tập phù hợp với sức khỏe của bản thân.

Eo Thon Dáng Đẹp Với 6 Môn Thể Thao Trong Nhà?_3

Aerobic (Nguồn ảnh: ST)

3. Nhảy dây

Bỏ qua tất cả những bài tập phức tạp, nhảy dây thống lĩnh danh sách các bài tập đốt calo nhiều nhất.

Huấn luyện viên nổi tiếng Jillian Michaels, người tạo ra Ứng dụng thể dục Jillian Michaels cho biết: “Nhảy dây đốt cháy nhiều calo hơn bất kỳ bài tập tim mạch ở trạng thái ổn định nào – từ chèo thuyền hoặc chạy bộ đến đạp xe và bơi lội.

Eo Thon Dáng Đẹp Với 6 Môn Thể Thao Trong Nhà?_4

Môn nhảy dây (Nguồn ảnh: ST)

Nhảy dây giúp giảm cân hiệu quả nhất, nó còn giúp bạn tăng sức bền, khả năng chịu đựng nữa đấy. Ngoài ra, nhảy dây tăng cường sự phối hợp và mật độ xương, đồng thời có thể giảm nguy cơ chấn thương và bệnh tim.

Bạn nên nhảy dây hằng ngày hoặc ít nhất 3 buổi/tuần để mang lại kết quả giảm cân khả quan. Thời gian tối thiểu cho mỗi buổi tập là 30 phút. 

Trong 30 phút này, cơ thể sẽ đốt cháy được hơn 450 calo và năng lực tiêu hao mỡ dư thừa của bài tập này cũng tác dụng tốt hơn hẳn việc chạy bộ. Cố gắng duy trì, sau thời gian ngắn, bạn sẽ thấy vóc dáng thay đổi rõ rệt.

4. Yoga

Yoga là một môn thể thao tuyệt vời mà bất kì ai ở độ tuổi nào cũng dễ dàng theo và yêu thích được.

Một số cuộc khảo sát cho thấy, tập yoga có hiệu quả tương đương với những chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Bạn sẽ tiêu hủy 300 calo sau nửa giờ tập yoga, tương đương với việc gập bụng hoặc sử dụng máy chạy bộ tại phòng tập.

Eo Thon Dáng Đẹp Với 6 Môn Thể Thao Trong Nhà?_5

Yoga (Nguồn ảnh: ST)

Với yoga, bạn sẽ không sở hữu một thân hình săn chắc, có múi, có cơ nhưng người khác vẫn sẽ ngưỡng mộ một thân hình uyển chuyển, dẻo dai, cân đối và nói không với mỡ thừa. Thêm vào đó, khi tập yoga thường xuyên, nó sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, thần thái.

5. Zumba dance

Không quá chậm như yoga, cũng không đơn điệu vài động tác thể dục như aerobic, zumba dance giúp bạn có eo thon dáng chuẩn chỉ bằng những bài tập thể dục đơn giản trên nền nhạc sôi động.

Eo Thon Dáng Đẹp Với 6 Môn Thể Thao Trong Nhà?_6

Zumba dance (Nguồn ảnh: ST)

Những động tác mạnh mẽ đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng từ các bộ phận của cơ thể từ từ đầu, mắt, vai, cổ, chân, tay, eo đùi… từ cơ tới xương, từ đó tăng quá trình chuyển hóa năng lượng và trao đổi chất.

Phù hợp với mọi đối tượng, giảm cân, điều hòa tim mạch và làm phấn chấn tinh thần là những gì mà người học có được từ bộ môn này. Với zumba dance, bạn đốt cháy đến 700 calo trong một giờ đồng hồ tập luyện mà tinh thần vẫn cảm thấy thư thái, vui vẻ, không lo stress.

6. Kick – boxing

Kick-Boxing là một môn thể thao thời thượng, là phương pháp tập luyện sức khỏe và bản lĩnh, là một hệ thống các bài tập thể dục được xây dựng dựa trên các động tác của môn võ Thái và Boxing.

Bộ môn này đang dần được các bạn nữ ưa chuộng vì không chỉ giúp giảm cân cấp tốc mà còn là phương pháp giải tỏa stress hữu hiệu.

Eo Thon Dáng Đẹp Với 6 Môn Thể Thao Trong Nhà?_7

Kick - boxing (Nguồn ảnh: ST)

Đây là môn thể thao cần rất nhiều năng lượng thông qua những hoạt động mạnh như là: đá, đấm và di chuyển liên tục. Tập luyện môn thể thao này có thể giúp cơ thể tiêu hao năng lượng đến 500 calo/giờ.

Vì cường độ khá nặng, tốt nhất là bạn chỉ nên tập luyện 3 buổi/tuần với thời gian từ 60 – 90 phút mỗi buổi tập là đủ.

II. Kết luận

Để có vóc dáng khỏe đẹp, bất kỳ ai cũng cần có một quá trình lâu dài và khổ luyện. Do đó, khi lựa chọn một trong những môn thể thao trong nhà kể trên, bạn cần kiên trì luyện tập trong một thời gian nhất định để đạt được hiệu quả tối đa.

>> Xem thêm: Tập gym có giúp giảm mỡ bụng không?