KHỎE MẠNH HƠN NHỜ CÁC MÔN THỂ THAO NGOÀI TRỜI

Bài viết các môn thể thao ngoài trời sẽ giúp các bạn biết thêm về loại hình thể thao ngoài trời, cũng như các bộ môn phổ biến hiện nay. Hãy cùng mình tìm hiểu trong nội dung sau đây nhé.

I. Thể thao ngoài trời là gì?

Các bộ môn thể thao ngoài trời là sự kết hợp của hoạt động thể chất với thiên nhiên. Và loại hoạt động thể chất này mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho cơ thể.

Việc tập các môn thể thao ngoài trời giúp người tập tiết kiệm được chi phí khi có thể sử dụng các điểm tập miễn phí (như ở công viên) và gắn kết mọi người thông qua quá trình giao lưu, trò chuyện.

Các Môn Thể Thao Ngoài Trời Giúp Tinh Thần Sảng Khoái_1

Các môn thể thao ngoài trời (Nguồn ảnh: ST)

Việc tập luyện ngoài trời giúp bạn có một thể trạng tổng thể tốt hơn, cải thiện tinh thần, nâng cao chất lượng về cuộc sống.

Hiện nay với nhận thức ngày càng cao của người dân, việc tập thể dục nói chung và các môn thể thao ngoài trời nói riêng không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn để vóc dáng cơ thể trở nên thu hút hơn.

II. Giới thiệu một số môn thể thao ngoài trời

Có rất nhiều môn thể thao ngoài trời, tùy thuộc vào điều kiện địa phương hoặc thời tiết của khu vực mà bạn sẽ có những bộ môn thể thao được yêu thích.

Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc một số môn phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam và mang lại lợi ích cơ thể cũng như tinh thần cho các bạn:

1. Cắm trại

Cắm trại? Vâng, bạn không nghe nhầm đâu nhưng đây chính là một bộ môn thể thao ngoài trời dễ dàng nhất khi nó không cần các loại thiết bị chuyên dùng nào trong việc luyện tập và là một hoạt động sinh hoạt nhóm tuyệt vời. Hơn nữa, việc cắm trại mang lại hoạt động thể chất nhẹ và gần gũi với thiên nhiên.

Các Môn Thể Thao Ngoài Trời Giúp Tinh Thần Sảng Khoái_2

Cắm trại giúp bạn gần gũi với thiên nhiên hơn (Nguồn ảnh: ST)

Bạn có thể cắm trại trong những khu vực an toàn hoặc nếu thú vị hơn, bạn có thể đi cắm trại ở một khu vực mới lạ hoặc yêu cầu đòi hỏi cao như cắm trại trên một vách đá hoặc một khu vực nguy hiểm (Lưu ý: chỉ khuyến kích kiểu cắm trại mạo hiểm này cho người đã có kinh nghiệm và được trang bị thiết bị đầy đủ).

>> Xem thêm: Đổi gió với 4 địa điểm cắm trại gần sài gòn có thể bạn chưa biết!

2. Đi bộ đường dài (hiking)

Hiking là một hoạt động thể thao kinh điển lâu đời và là một bài tập thể dục tuyệt vời, mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, hít thở không khí trong lành.

Đây cũng là môn thể thao giúp dáng đẹp vì hoạt động thể chất mà nó mang lại. Nếu mới bắt đầu, bạn nên trang bị một đôi giày tốt và đi chậm trên một quãng đường ngắn và tăng quãng đường lẫn tốc độ cho những lần thử sức sau.

Các Môn Thể Thao Ngoài Trời Giúp Tinh Thần Sảng Khoái_3

Hiking – đi bộ đường dài (Nguồn ảnh: ST)

3. Đi bộ (Trekking)

Trekking là một hình thức đi bộ với mục đích khám phá và thưởng thức phong cảnh. Việc đi trekking thường được thực hiện ở những con đường mòn và những khu vực hoang sơ.

Các Môn Thể Thao Ngoài Trời Giúp Tinh Thần Sảng Khoái_4

Đi bộ trekking (Nguồn ảnh: ST)

>> Xem thêm: Lợi ích của việc đi bộ là gì và đi bộ nhiều có tốt không?

4. Leo núi

Đây là một môn thể thao ngoài trời rất phổ biến trên thế giới. Có hàng ngàn ngọn núi trên hành tinh và mỗi ngọn núi đều có địa hình độc đáo, thách thức và thú vị riêng.

Các Môn Thể Thao Ngoài Trời Giúp Tinh Thần Sảng Khoái_5

Leo núi (Nguồn ảnh: ST)

Leo núi cơ bản là dùng tay và chân để di chuyển trên bề mặt núi dốc. Thông thường núi đá là một lựa chọn hoàn hảo cho bộ môn ngoài trời này. Đây cũng là một trong những môn thể thao tiêu hao nhiều thể lực nhất trong danh sách những môn thể thao ngoài trời.

Việc thực hiện môn thể thao leo núi giúp chúng ta tìm thấy sự cân bằng, khơi dậy sự nỗ lực và đòi hỏi sự thống nhất cao độ giữa tâm trí và cơ thể.

5. Đạp xe

Đạp xe là hoạt động thể chất cơ bản và dễ thực hiện. Bạn có thể đạp xe trong khu dân cư hoặc khu phố nơi bạn sống, đạp xe khi đi du lịch – tham quan hoặc tham gia các cuộc đua xe đạp với mục đích thử thách bản thân. Đạp xe đạp thường xuyên giúp cơ thể dẻo dai và giúp giữ dáng đẹp cho chị em phụ nữ.

Các Môn Thể Thao Ngoài Trời Giúp Tinh Thần Sảng Khoái_6

Đạp xe (Nguồn ảnh: ST)

>> Tham khảo: Đạp xe, đi bộ, chạy bộ cái nào tốt hơn?

6. Chạy bộ

Chạy bộ là môn thể thao ngoài trời đơn giản dành cho tất cả mọi người. Chạy giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đồng thời đây cũng là môn thể dục giúp giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất.

Các Môn Thể Thao Ngoài Trời Giúp Tinh Thần Sảng Khoái_7

Chạy bộ (Nguồn ảnh: ST)

>> Xem thêm: Chạy bộ nhiều có tốt không?

III. Kết luận

Tóm lại, việc tập thể dục để mang lại lợi ích cho cơ thể là điều cần thiết và không ai có thể phủ nhận. Bạn có thể tập thể dục trong phòng tập chuyên dụng với PT chuyên nghiệp hoặc tận hưởng việc giao thoa giữa giữ gìn cơ thể và thiên nhiên thì các môn thể thao ngoài trời sẽ là một lựa chọn đúng đắn.

>> Xem thêm: Eo thon dáng đẹp với 6 bộ môn thể thao trong nhà.